ĐẢNG UỶ PHƯỜNG BẮC LỆNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI CÁN BỘ HỘI VIÊN PHỤ NỮ
Thực hiện Quy chế số 17-QC/TU, ngày 04/12/2019 của Tỉnh ủy về “Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Lào Cai”; Hướng dẫn số 13-HD/TU, ngày 20/01/2020 của Thành ủy về “Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Lào Cai”.
Căn cứ Chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của BCH Đảng uỷ phường Bắc Lệnh. Đồng thời nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị, phản ánh; ý kiến tham gia, đóng góp của phụ nữ đối với Đảng ủy, chính quyền để thực hiện tốt hơn công tác công tác quan tâm đến quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ trên địa bàn phường trong thời gian tới.
Sáng ngày 22 tháng 3 năm 2024 Đảng ủy phường Bắc Lệnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại với Cán bộ hội viên phụ nữ về thực hiện chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển trên địa bàn phường Bắc Lệnh. Hội nghị do đồng chí Bùi Mai Phương Bí thư Đảng uỷ phường và đồng chí Nguyễn Tiến Hải phó bí thư thường trực chủ trì.
Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương Bắc - Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố.
Đại diện các cơ quan đơn vị có Bà Đào Diệu Linh phó trưởng phòng truyền thông Bảo hiểm xã hội Tỉnh Lào Cai; Bà Trần Thị Quỳnh Nga phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT cam đường.
Dự hội nghị còn có đại diện Thường trực Đảng uỷ- HĐND - UBND- UBMTTQ và các đoàn thể phường cùng các đồng chí UVBCH; Chi hội trưởng 11 chi hội và trên 40 hội viên phụ nữ đại diện cho hội viên, phụ nữ toàn phường.
Tại hội nghị Đ/c Bùi Mai Phương đã quán triệt các nội dung của Hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị đối với công tác xây dựng các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển trong tình hình mới hiện nay.
Hội nghị đã nghe HLHPN Báo cáo kết quả thực hiện triển khai cơ chế hỗ trợ chính sách phụ nữ trên địa bàn phường trong thời gian qua; lãnh đạo UBND thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và định hướng trong thời gian tới. Trong nội dung đối thoại đã có 7 ý kiến của hội viên, Phụ nữ đề xuất kiến nghị trong các lĩnh vực như: hỗ trợ về tiếp cận nguồn vốn vay của NHCSXH và đề nghị các Ngân hàng trên địa bàn tạo điều kiện hướng dẫn cho phụ nữ các thủ tục vay vốn phát triển kinh tế; được tham gia học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình hay trong và ngoài tỉnh; Để xuất các cơ chế tạo điều kiện cho người dân và phụ nữ trong tham gia BHXH bà BHYT hiện nay còn nhiều bất cập chưa thuận lợi cho người dân; Đề xuất về việc tăng cường công tác phối hợp giữa chính quyền và các đoàn thể trong việc hướng dẫn tuyên truyền cho hội viên phụ nữ các hình thức về chuyển đổi việc làm cây trồng vật nuôi xây dựng các mô hình kinh tế mới.
Tiếp thu và giải đáp các ý kiến của hội viên phụ nữ đại diện Hội LHPN thành phố; cơ quan BHXH tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp đã có các nội dung trả lời trực tiếp các vướng mắc và tiếp thu đề xuất lên cơ quan cấp trên các kiến nghị của hội viên phụ nữ trong thời gian tới.
Kết luận tại hội nghị Đ/c Bùi Mai Phương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai đồng bộ hiệu quả các chủ trương cơ chế chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển đồng thời chỉ đạo UBND- Hội LHPN phường tăng cường công tác phối hợp thực hiện tốt hơn các nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện trên địa bàn phường trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tải buổi đối thoại

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Phạm Thị Hà - HPN Bắc Lệnh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1