Hội nghị tập huấn trực tuyến về phòng, chống Ma tuý, Bạo lực học đường và ATGT trong thanh thiếu nhi do UBND Tỉnh Lào Cai tổ chức.
Thực hiện kế hoạch số: 104/KH-UBND, ngày 8/3/2024. Kế hoạch tổ chức Hội nghị bảo đảm an toàn giao thông; phòng, chống ma túy, thuốc lá, bạo lực học đường và đuối nước đối với học sinh, sinh viên
Sáng ngày 15/3/2024, Trường TH Bắc Lệnh đã tham dự hội nghị tập huấn trực tuyến về phòng, chống Ma tuý, Bạo lực học đường và ATGT trong thanh thiếu nhi do UBND Tỉnh Lào Cai tổ chức. Tham dự hội nghị có 146 cán bộ giáo viên, nhân viên, đại diện cha mẹ học sinh và học sinh của nhà trường tham gia.
Tại hội nghị tập huấn, các em học sinh được bổ sung kiến thức liên quan đến các quy định pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường. Trang bị những kiến thức cơ bản về các quy định của luật giao thông, quy định về độ tuổi, quy định về xử phạt hành chính khi vi phạm TTATGT nhất là khi lưu thông bằng xe máy điện, xe đạp điện, xe gắn máy. Phòng chống mua bán, tàng trữ, sử dụng ma tuý trái phép, nắm được những loại ma tuý thường gặp. Ngoài ra còn tuyên truyền cho học sinh biết phòng chống bạo lực học đường; tập trung vào những kiến thức về thực trạng, những tác hại; cách phòng, chống bạo lực học đường và đưa ra nhiều tình huống bạo lực học đường để các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp tương tự xảy ra.
Thông qua buổi tập huấn đã giúp giáo viên và các em học sinh hiểu được nguyên nhân và hậu quả do vi phạm an toàn giao thông, bạo lực học đường, sử dụng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý... để từ đó giúp các em điều chỉnh hành vi, cách ứng xử đúng pháp luật, giao tiếp với bạn bè, thầy cô, gia đình theo đúng chuẩn mực đạo đức, lối sống của một người học sinh. Góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, lối sống trong sáng, đem lại hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội./.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1