Dạy học liên thông- Một hình thức kết nối, sáng tạo và hiệu quả!

Thực hiện kế giáo dục hoạch năm học 2023-2024, với mục tiêu dạy học đảm bảo liên thông lớp 5 lên lớp 6 chương trình GDPT 2018, sáng ngày 21/9-22/9/2023, trường Tiểu học Bắc Lệnh đã phối hợp với trường THCS Lê Quý Đôn và trường THCS Lý Tự Trọng tổ chức thành công chuyên đề “Liên cấp về đổi mới phương pháp dạy học liên thông lớp 5 lên lớp 6 chương trình GDPT 2018”. Dự và chỉ đạo chuyên đề có các đồng chí trong Ban Giám hiệu của ba trường cùng các đồng chí giáo viên khối 4,5 trường TH Bắc Lệnh và các đồng chí giáo viên khối 6 trường THCS Lê Quý Đôn, THCS Lý Tự Trọng có mặt tham dự đầy đủ.

Sáng ngày 21/9/2023, các thầy cô giáo của TH Bắc Lệnh đã được dự 02 tiết học thật sự bổ ích: tiết Tiếng Việt lớp 6C do cô giáo Đào Thị Hương và tiết Tiếng Anh lớp 6A do cô giáo Hà Thị Huyền Thu của trường THCS Lê Quý Đôn thực hiện. Tiếp nối chuyên đề, sáng ngày 22/9/2023, các thầy cô tiếp tục dự giờ 03 tiết học tại trường THCS Lý Tự Trọng gồm: Tiết Toán lớp 6A1 do cô Vũ Thị Lan Hương, tiết Ngữ văn lớp 6A3 do cô Nguyễn Thanh Phượng và tiết Tiếng Anh lớp 6A2 cô Phạm Thanh Loan thực hiện. Sau các tiết dạy ở từng lớp, từng trường, Ban Giám hiệu và giáo viên dự giờ của 03 trường TH Bắc Lệnh, THCS Lê Quý Đôn và trường THCS Lý Tự Trọng đã tổ chức Hội thảo trao đổi nhanh về những khó khăn, vướng mắc về phương pháp, độ chênh về kiến thức giữa hai cấp học, những điều tâm đắc, những hoạt động có thể học được và bàn giải pháp để tháo gỡ những khó khăn nhằm đáp ứng tốt việc dạy học liên thông lớp 5 lên lớp 6 chương trình GDPT 2018.

anh tin bai
anh tin bai

Cán bộ, giáo viên hai trường dự giờ tại trường THCS Lê Quý Đôn

Qua các tiết học và buổi Hội thảo, các đồng chí giáo viên khối lớp 4, 5 trường Tiểu học Bắc Lệnh cũng đã mạnh dạn nêu vấn đề để nắm được phương pháp dạy học lớp 6, những bí quyết của GV THCS đã hướng dẫn các em lớp 6 sau hơn 2 tuần học, giúp các em có sự tiến bộ nhanh cả về tác phong, nhận thức,... Từ đó giáo viên lớp 4,5 của trường tiểu học Bắc Lệnh cũng sẽ có sự điều chỉnh phương pháp dạy -học để các em được tiếp cận sớm ngay từ những ngày đầu năm học. Điều này khơi gợi sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo cho đội ngũ giáo viên và hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ là lợi ích rất lớn cho cả thầy-trò.

anh tin bai
anh tin bai

Cán bộ, giáo viên hai trường dự giờ tại trường THCS Lý Tự Trọng

Cũng tại Hội thảo, Các đồng chí Hiệu trưởng của ba nhà trường đã bàn về kế hoạch giao lưu về chuyên môn và giao lưu công đoàn trong thời gian tới. Buổi sinh hoạt chuyên môn chung giữa trường TH Bắc Lệnh và hai trường THCS Lê Quý Đôn và THCS Lý Tự Trọng khép lại. Đây không chỉ là hoạt động chuyên môn đơn thuần mà còn là sự chủ động kết nối, gắn kết mối quan hệ giữa ba nhà trường- ba môi trường học tập, giúp thầy cô thấu hiểu mục tiêu, chương trình, lợi ích thiết thực trong dạy-học, thu hẹp khoảng cách giữa 2 cấp học.   

anh tin bai
anh tin bai

Hội thảo về dạy học đảm bảo liên thông TH Bắc Lệnh-THCS Lý Tự Trọng

Qua hội thảo, giáo viên mạnh dạn, tự tin linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục giúp học sinh có thêm sự chủ động, chuẩn bị tốt hành trang, tâm thế, nâng cao khả năng hợp tác, giao tiếp, kĩ năng diễn đạt phát huy phẩm chất, sở trường và năng lực của bản thân, đáp ứng mục tiêu chương trình GDPT 2018 và lấy chất lượng giáo dục toàn diện, thực chất làm danh dự nâng tầm vị thế, thương hiệu và uy tín của nhà trường./.

Ban truyền thông trường TH Bắc Lệnh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1