Lan toả yêu thương, tăng cường kĩ năng và giá trị sống!

Tinh thần “Lá lành đùm lá rách” là nét đẹp truyền thống từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Tiếp lửa truyền thống ấy và thực hiện hiệu quả mô hình “Trường học tương thân tương ái”. Sáng ngày 29/12/2023, trường Tiểu học Bắc Lệnh tổ chức Ngày hội “Mùa đông ấm áp-yêu thương” với chủ đề “Thắp sáng ước mơ hồng”.

anh tin bai

Toàn cảnh của ngày hội

Ngày hội được tổ chức với nhiều các hoạt động hấp dẫn và bổ ích với học sinh. Tham dự ngày hội có Bà Mai Thị Đồng, Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Lệnh, các đồng chí cán bộ chuyên viên Phòng GD&ĐT thánh phố, Lãnh đạo, các ban ngành của UBND phường Bắc Lệnh, Công ty Bảo hiểm Dai-ichi Life Lào Cai, các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh của nhà trường.

Ngày hội là một trong những hoạt động trọng tâm trong năm học của nhà trường trong năm học 2023-2024. Đây là hoạt động vô cùng nhân văn và có ý nghĩa thiết thực nhận sự đồng thuận và ủng hộ tự nguyện rất cao từ cha mẹ học sinh và đội ngũ. Đặc biệt trong Ngày hội có sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh, đặc biệt với sự nhiệt tình, hào hứng tham gia của các bạn nhỏ trường tiểu học Bắc Lệnh qua chuyên mục “nuôi lợn nhựa” của 30/30 lớp cho thấy hành động nhân văn, việc làm tử tế luôn được quan tâm, đón nhận. Ngày hội cũng chính là hoạt động giáo dục- Một bài học từ thực tiễn cuộc sống về giáo dục lòng nhân ái, giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống cho học sinh ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngày hội đã truyền thông mạnh mẽ “Cho đi là còn mãi; cho đi là nhận lại” và điều quan trọng là lan toả yêu thương đến tất cả mọi người.

anh tin bai
anh tin bai
 

 Hình ảnh đại biểu, giáo viên và cha mẹ học sinh tham gia ủng hộ

Điểm nhấn trong ngày hội làm cho quý vị đại biểu đều bất ngờ đó là những “chú lợn nhựa” vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu được các bạn học sinh lần lượt bê lên sân khấu để ủng hộ cho các bạn bị bệnh hiểm nghèo và khó khăn của trường và các trường TH&THCS Số 1 Tả Phời, TH Thống Nhất. Đáng chú ý, những con lợn nhựa ấy đã được các bạn cho ăn bằng tiền tiết kiệm ăn sáng, tiền được bố mẹ, ông bà thưởng do nỗ lực cố gắng trong học tập,…Đây chính là tình yêu thương, sự sẻ chia của các em học sinh với trái tim ấm áp dành cho bạn của mình có số phận thiệt thua và kém may mắn. Tính đến cuối ngày hội, tổng số tiền và hiện vật đã vận động được 74,669 triệu đồng trong đó tiền mặt 62,019 triệu đồng và hiện vật trị giá 12,650 đồng.

Phần lớn kinh phí và hiện vật vận động được, nhà trường đã trao tặng trực tiếp tại ngày hội những món quà cho những các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo của trường và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi 20 suất quà trị giá 32,9 triệu đồng, trao tặng cho các em HS khó khăn của trường TH&THCS số 1 Tả Phời 200 khay ăn bán trú Inốc và dầu rửa bát, vở bút và trường Tiểu học Thống Nhất gạo, mì tôm, nước mắm, mì chính,… trị giá 20,95 triệu đồng. Đặc biệt nhà trường và CMHS lớp 4A5 cũng đã dành tặng riêng một bộ xe lăn trị giá 4,8 triệu đồng cho em Phạm Thanh Trà học sinh lớp 4A5 gia đình khó khăn lại bị mắc bệnh xương thủy tinh nên gặp vấn đề khó khăn trong việc đi lại. Phụ huynh của em đã không nén được xúc động khi con mình được nhận món quà mà gia đình luôn mong muốn nhưng chưa có điều kiện để mua. Số tiền và hiện vật còn lại, nhà trường sẽ tiếp tục trao cho các em HS khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Việc làm ý nghĩa, nhân văn nêu trên đã làm bao trái tim động lòng trắc ẩn. Những bài học đó đã và sẽ được lan toả rộng rãi.

anh tin bai
anh tin bai
 

 Hình ảnh nhà trường, công ty Dai trao quà cho các em học sinh khó khăn của nhà trường

anh tin bai

Hình ảnh trao quà cho các em học sinh khó khăn trường TH&THCS số 1 Tả Phời

và trường TH Thống Nhất- TP Lào Cai

Ngày hội đã khép lại! Nhưng tình cảm, sự yêu thương vẫn lắng đọng và sự sẻ chia của các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh, các em học sinh vẫn tiếp tục được lan tỏa mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa nhân dịp tết Nguyên Đán 2024 giúp các em bớt đi những khó khăn, có thêm động lực, niềm vui và cuộc sống đủ đầy hơn góp phần “Thắp sáng ước mơ hồng” như chính tên của ngày hội. Đồng thời truyền đi thông điệp “Trao món quà nhỏ- Nhận niềm vui và hạnh phúc!” và những mảnh đời kém may mắn ấy, những số phận thiệt thua vẫn CẦN LẮM sự sẻ chia, đồng hành của tất cả mọi người để tương lai của các em mỗi ngày tươi sáng hơn!.
Ban truyền thông – TH Bắc Lệnh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1