CHÚNG EM BIẾT ƠN CHÚ BỘ ĐỘI THẬT NHIỀU!

Sáng ngày 18/12/2023, trường Tiểu học Bắc Lệnh tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa giáo dục kĩ năng sống cho học sinh với chủ đề “Biết ơn chú bộ đội”. Tham gia buổi hoạt động ngoại khoá gồm có 50 đồng chí là CBGVNV nhà trường và 1115 em học sinh.

 Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023), nhằm giúp học sinh nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa của Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn chú bộ đội. Thông qua lời kể của các bác cựu chiến binh về nội dung gắn với chủ đề Quân và dân cả nước một lòng giữ gìn từng mảnh đất quê hương, giúp HS cảm nhận được tình yêu nước và sự hi sinh to lớn của các chú bộ đội dành cho quê hương, đất nước. Từ đó các em tích cực học tập, rèn luyện để góp phần phát huy truyền thống quý báu uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm về lòng biết ơn chú bộ đội vô cùng đặc sắc và báo cáo nhanh về kết quả hoạt động của tuần qua bằng hình thức zap IQ do các em học sinh đến từ lớp 3A3, 3A4 thể hiện.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Tiết mục múa :” Biết ơn chú bộ đội”- HS lớp 3A3, 3A4 thể hiện

Tại buổi hoạt động ngoại khóa, các thầy cô và các em học sinh đã được nghe bác Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch hội cựu chiến binh phường Bắc Lệnh cùng bác Nguyễn Kim Minh - Ủy viên BCH hội cựu chiến binh phường Bắc Lệnh nói chuyện chuyên đề về chủ đề “Biết ơn các chú bộ đội”. Các em học sinh và các thầy cô đều chăm chú, hào hứng lắng nghe. Qua bài nói chuyện của bác, các em học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo đã được ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, hào hùng, những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta. Bên cạnh niềm tự hào về quân đội bách chiến, bách thắng, các em cũng được nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn về sự trưởng thành và lớn mạnh của quân đội ta, về những khó khăn của chiến trường ác liệt, về sự anh dũng chiến đấu, hi sinh của những người con đất Việt kiên cường, những hi sinh to lớn mà các chú bộ đội đã trải qua đã mang vinh quang về cho Tổ quốc ngày hôm nay, đồng thời đó cũng chính là những lời nhắn nhủ tới các em học sinh phải luôn khắc cốt ghi tâm về công lao to lớn của các chú bộ đội. 

anh tin bai

Chú thích ảnh

Bác Nguyễn Quang Vinh- Chủ tịch hội cựu chiến binh phường Bắc Lệnh

nói chuyện chuyên đề về lòng biết ơn chú bộ đội.

Thay mặt BLĐ nhà trường Đồng chí Trần Thị Liên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc về những chia sẻ vô cùng ý nghĩa của bác Nguyễn Quang Vinh và bác Nguyễn Kim Minh với các em học sinh cùng toàn thể nhà trường. Tập thể CBGV, cùng các em học sinh nhà trường thầm hứa sẽ luôn phát huy truyền thống biết ơn, hiếu học, tích cực noi gương các chú bộ đội Cụ Hồ, ra sức học tập tốt, công tác tốt để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Đ/C: Trần Thị Liên thay mặt nhà trường phát biểu và tặng hoa các bác trong Hội CCB

Hoạt động ngoại khoá với chủ đề “Biết ơn chú bộ đội” thực sự là hoạt động vô cùng ý nghĩa,  là một dịp để khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc của các em học sinh, là động lực để các thầy cô và các em học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để ra sức học tập, rèn luyện xây dựng Trường TH Bắc Lệnh ngày một phát triển, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và vững mạnh./.

 

Ban truyền thông trường Tiểu học Bắc Lệnh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1