TƯNG BỪNG NGÀY HỘI “CHÚNG EM VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG”

Hưởng ứng tháng cao điểm về tuyên truyền ATGT, sáng hôm nay, ngày 18/9/2023, trường TH Bắc Lệnh phối hợp với phòng cảnh sát giao thông - Công an Tỉnh Lào Cai, tổ chức Ngày hội “Chúng em với An toàn giao thông”

Tham dự ngày hội có thượng uý Bùi Thị Quỳnh Mai - cán bộ chiến sĩ phòng cảnh sát giao thông công an Tỉnh Lào Cai; Đồng chí Trần Thị Liên - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng  nhà trường cùng 50 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 1114 em  học sinh.

Vấn đề về An toàn giao thông luôn  được các cấp, các ngành và xã hội quan tâm sâu sắc. Vì thực trạng hiện nay, tình hình tai nạn giao thông ngày càng trở nên nghiêm trọng  hậu quả mà nó mang đến thật khủng khiếp, gây thiệt hại về người, tài sản và những hệ lụy vô cùng to lớn cho cả gia đình và xã hội. Nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông phần lớn là do thiếu hiểu biết về luật An toàn Giao thông và ý thức kém của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, trường Tiểu học Bắc Lệnh là một trong những điểm nóng về ATGT, thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông cục bộ vào những giờ cao điểm do cả những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Nhà trường đã tăng cường nhiều biện pháp: Phân công giáo viên trực cổng trường, thành lập Đội cờ đỏ để hướng dẫn ATGT; quy định khung  giờ tan học của từng khối lớp, tuyên truyền văn hoá giao thông cho học sinh... Bên cạnh đó, khu dân cư số 1 và 2 phường Bắc Lệnh đã hỗ trợ nhà trường giải pháp an toàn giao thông cổng trường bằng hoạt động ra mắt mô hình Hội cựu chiến binh tự quản, mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” và ban bảo vệ dân phố cũng hỗ trợ nhà trường trực cổng trường 2 buổi/tuần. Tuy nhiên, việc xảy ra ách tắc giao thông vẫn chưa được xử lý triệt để, đồng thời đa số học sinh di chuyển đến trường bằng các phương tiện giao thông do học sinh tự điều khiển hoặc cha mẹ đưa đón. Chính vì vậy, việc tăng cường giáo dục các em học sinh về kiến thức kỹ năng tham gia giao thông là vô cùng cần thiết. Giúp các em có thêm hiểu biết về luật ATGT cũng như nâng cao ý thức khi tham gia giao thông an toàn trên đường bộ và đặc biệt có nếp sống văn hóa tham gia giao thông văn minh. Nhận thức rõ vấn đề này, nhà trường đã đề xuất với phòng cảnh sát giao thông công an Tỉnh Lào Cai cử CBCS trực tiếp tuyên truyền và hướng dẫn kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ “Chúng em với An toàn giao thông”

Tại Ngày hội, Thượng uý Bùi Thị Quỳnh Mai đã có buổi chia sẻ với các em học sinh về kiến thức tham gia giao thông an toàn một cách nhẹ nhàng dễ hiểu, các em học sinh đều rất tích cực tương tác trả lời các câu hỏi của cô. Đồng chí đã tập trung vào những vấn đề thiết thực, gần gũi với học sinh tiểu học: Thông báo tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023; Hướng dẫn phổ biến một số điều của Luật trong Luật giao thông đường bộ năm 2008 và các Nghị định, Nghị quyết của Chính phủ; Hướng dẫn báo hiệu đường bộ Việt Nam; Hướng dẫn cách xử lý một số tình huống thường gặp khi tham gia giao thông; Hướng dẫn kĩ năng tham gia giao thông khi đi bộ, đi xe đạp an toàn; cách đội mũ bảo hiểm, cách tuyên truyền với cha mẹ, người thân văm hoá giao thông…  Qua buổi chia sẻ này chắc chắn các em sẽ có thêm kiến thức kỹ năng để tham gia giao thông an toàn và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Ngày hội còn có nhiều hoạt động ý nghĩa với học sinh: Tham gia biểu diễn văn nghệ chủ đề An toàn giao thông; Tuyên truyền về VHGT thông qua hình thức ZAP IQ; Hoạt động hoạt náo, trò chơi liên quan đến ATGT. Sau ngày hôi, 100% học sinh và CMHS sẽ thực hiện ký cam kết thực hiện ATGT với nhà trường.

anh tin bai
anh tin bai

Thượng uý Bùi Thị Quỳnh mai chia sẻ kĩ năng tham gia giao thông an toàn và giao lưu với học sinh

Ngày hội kết thúc bằng hoạt động hoạt náo sôi nổi, hấp dẫn. Đây là hoạt động thường niên mà trường Tiểu học Bắc Lệnh quan tâm tổ chức ngay từ đầu các năm học, nhằm giúp mỗi cá nhân học sinh sẽ không chỉ thực hiện tốt việc tham gia giao thông an toàn mà còn trở thành những tuyên truyền viên giỏi, vận động bạn bè, người thân trong gia đình cùng thực hiện đúng Luật giao thông và hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông./.

Ban truyền thông trường Tiểu học Bắc Lệnh.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1