Cảm xúc từ diễn đàn “Kỹ năng cần thết cho học sinh thời đại 4.0”
Mỗi lần ngồi vào bàn học, bạn có tự hỏi: Học để làm gì?
Trong hành trình đến trường của mỗi chúng ta có sự yêu thương chăm sóc của ba mẹ, có sự thầm lặng dìu dắt của thầy cô nhưng vẫn có lúc ta quên điều đó. Khi cuộc sống hiện đại, cuốn ta vào dòng xoáy công nghệ và cuộc sống tiện nghi ta vui vẻ hưởng thụ mà lơ đãng quên đi những điều tốt đẹp ấy từ đâu mà có.
Thật may mắn và hạnh phúc biết bao khi hôm nay, tôi và tất cả các bạn học sinh trường THCS Lý Tự Trọng được trải nghiệm buổi học kĩ năng sống vô cùng ý nghĩa với cô giáo Nguyễn Lệ Thủy - chuyên gia giáo dục kỹ năng Viện Công nghệ Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực Hà Nội với chủ đề: Diễn đàn giáo dục kỹ năng sống “Kỹ năng cần thiết cho học sinh thời đại 4.0”.
Trong những kĩ năng hôm nay được rèn luyện, có lẽ ấn tượng nhất, xúc động nhất và đáng trân trọng nhất là kĩ năng “Sống biết ơn”. Cô Thủy đã giúp chúng tôi hiểu được ý nghĩa của bao điều trong cuộc sống dù sống ở bất kể thời đại nào: Vì sao lại hát Quốc ca vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần? Vì sao chiếc khăn quàng có màu đỏ thắm? Vì sao nhà trường lại có khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn”? Vì sao chỉ biết nói lời cảm ơn ba mẹ thôi vẫn chưa đủ? … Và trong tất cả những điều ấy, các bạn học sinh đã tìm được câu trả lời cho mình: Học để làm người là quan trọng nhất! Học không chỉ bằng khối óc mà bằng cả trái tim để đem lại hạnh phúc cho mình và cho mọi người. Học để trở thành người tốt, biết dũng cảm bảo vệ lẽ phải, biết yêu thương sẻ chia, biết sống vì người khác.
Từ buổi diễn đàn kỹ năng sống hôm nay, chúng em hiểu được rằng hành trang cần thiết trong thời đại 4.0 không phải chỉ là trí tuệ, tri thức mà điều quan trọng nhất là phải nhạy bén, ứng phó với những biến cố bất thường trong cuộc sống, phải biết yêu thương, cảm ơn, trân trọng giá trị tốt đẹp nhất mà thế hệ cha anh, cha mẹ, thầy cô gây dựng cho chúng ta. Chúng em thầm cảm ơn cô Cao Thị Thúy Hồng – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ đã tạo cơ hội để mỗi bạn học sinh như em có thêm những kỹ năng cần thiết, giúp hành trình học tập, biến ước mơ thành hiện thực của chúng em sẽ đạt được thành công.

Một số hình ảnh tại buổi diễn đàn kỹ năng sống

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Chi đội 6A3- Trường THCS Lý Tự Trọng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1