Nền tảng cốt lõi của môi trường giáo dục an toàn, hạnh phúc!
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trông trưa về vị trí, tầm quan trọng của công tác tổ chức, quản lý bán trú, giúp học sinh duy trì và thực hiện nền nếp, văn hóa trường học, Trường Tiểu học Bắc Lệnh đã tổ chức Hoạt động diễn tập bán trú vào trưa ngày 30/01/2024.
Buổi diễn tập có sự tham gia tích cực từ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trông trưa và gần 900 em học sinh bán trú. Hoạt động còn có sự tham gia hỗ trợ của Ban Đại diện CMHS và Cán bộ y tế phường Bắc Lệnh.
Buổi diễn tập được xây dựng trên cơ sở các hoạt động thường nhật của học sinh. Từ khâu thực hiện công tác rửa và lau khô tay trước khi ăn cơm, sau đó lấy suất cơm về bàn ăn. Khay cơm sẽ được các cô nuôi bổ sung thêm canh nóng. Học sinh mời cô, mời các bạn trước khi ăn. Sau khi ăn, các em thu dọn sạch sẽ bàn ăn của mình, cất khay và vệ sinh cá nhân. Dưới sự hướng dẫn của cô nuôi, các em học sinh được rèn các kĩ năng tự phục vụ như: trải đệm, xếp gối, trải chăn,.... Trước giờ đi ngủ các em có 15 phút nghỉ ngơi, thư giãn với việc đọc sách truyện, xem video và khi nghe trống báo giờ ngủ, các em nằm xuống, đắp chăn chủ động đưa mình vào giấc ngủ êm sâu .
Tuy nhiên, buổi trưa diễn tập có điều đặc biệt hơn khi có các tình huống giả định, đòi hỏi sự xử lý tình huống khéo léo và phù hợp của học sinh cũng như cô nuôi. Một số tình huống đưa ra như: đang ăn, học sinh bị đau răng, bị đau bụng,... Sau khi ăn xong, trong quá trình đi rửa tay học sinh vô ý bị ngã,.... Trong các tình huống đó, học sinh đã biết báo với cô nuôi. Các bạn cùng bàn, cùng nhóm đã biết động viên bạn. Cô nuôi đã ổn định được tinh thần của học sinh, của lớp, nhanh chóng báo với nhân viên y tế để đưa học sinh xuống phòng y tế. Trường hợp học sinh bị ngã, cô nuôi và nhân viên đã có sơ cứu ban đầu giúp vệ sinh vết thương cho học sinh, thông tin kịp thời cho giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh về tình hình cụ thể của các con. Hoạt động diễn tập bán trú với các kĩ năng cơ bản, phù hợp chính là nền tảng cốt lõi cho một môi trường giáo dục an toàn và hạnh phúc!
Sau buổi diễn tập, Ban Lãnh đạo và Ban Đại diện CMHS đã đánh giá những điểm mạnh và một số vấn đề còn tồn tại, vướng mắc để điều chỉnh đối với giáo viên, nhân viên trông trưa và học sinh. Đây là một trong những nội dung đổi mới về công tác quản lý bán trú, cũng là dịp để cha mẹ học sinh hiểu hơn về các hoạt động của các con tại trường, là nền tảng, là niềm tin trong cha mẹ học sinh về một môi trường giáo dục an toàn.
Hoạt động diễn tập bán trú chắc chắn được các cô nuôi áp dụng hàng ngày mang lại hiệu quả thiết thực. Những giá trị và kỹ năng mà học sinh tiếp thu từ buổi diễn tập sẽ trở thành hành trang và là nền tảng vững vàng giúp các em tự tin, dễ thích ứng và sẵn sàng mở ra cánh cửa với nhiều cơ hội mới, với thách thức của cuộc sống./.

Một số hình ảnh hoạt động

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Ban truyền thông trường Tiểu học Bắc Lệnh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1