BUỔI TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI!

Sáng ngày 16/12/2023, 30 đồng chí là CBGVNV và 60 em học sinh khối 4;5 của trường Tiểu học Bắc Lệnh đã có mặt tại Đội CC và CNCH (cứu nạn cứu hộ) khu vực số 2, tổ 11, phường Pom Hán, Thành phố Lào Cai để tham gia hoạt động trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH.

Mặc dù, các vụ cháy nổ xảy ra tại các trường học không nhiều và được xử lý, ngăn chặn kịp thời. Tuy nhiên, với phương châm chủ động phòng ngừa và giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ tại các cơ sở trường học, bên cạnh việc xiết chặt các quy định về cơ sở vật chất thì việc phổ biến rèn các kỹ năng về PCCC, thoát hiểm, CNCH trong các cơ sở trường học phải được thực hiện thường xuyên và thực chất. Nhận thức rằng nếu được trang bị tốt về kĩ năng PCCC và CNCH thì các thầy cô giáo và các em học sinh hoàn toàn có thể thoát nạn, bảo vệ tính mạng và tài sản nếu xảy ra các vụ cháy nổ tại cộng đồng nơi sinh sống và xử lý tốt nếu không may xảy ra cháy nổ tại trường học. Vì vậy, nhà trường đặc biệt quan tâm đến vấn đề trang bị kiến thức, kĩ năng PCCC và CNCH cho CBGVNV và các em học sinh, tuyên truyền để CBGVNV và học sinh hưởng ứng tích cực kế hoạch số 4437/KH - CAT - PC07 ngày 12 tháng 12 năm 2023 của Công an tỉnh Lào Cai “về việc tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH, phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác chữa cháy và CNCH. Xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC”.

anh tin bai

Các thầy cô giáo và các em học sinh hào hứng tham gia buổi trải nghiệm

Tại buổi trải nghiệm, các thầy cô và các em học sinh được tham gia các hoạt động thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; trải nghiệm cứu người; thực hành di chuyển người bằng tay không, bằng dây CNCH; thực hành rải vòi chữa cháy, trải nghiệm thoát nạn trong không gian hạn chế; thoát nạn trong nhà cao tầng bằng ống tụt, bằng đệm hơi. Tại khu vực diễn tập, khi đứng từ trên cao nhìn xuống, các thầy cô và các em học sinh đều lúng túng và chưa biết cách thoát hiểm, nhưng khi được các chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn qua ống tụt, qua cầu dây nghiêng và dây thả chậm các bạn học sinh và các thầy cô đều yên tâm hào hứng tham gia.

anh tin bai

         Các thầy cô giáo và các em học sinh hào hứng tham gia trải nghiệm

Học sinh Phạm Hà Trang - một bạn gái có thân hình nhỏ bé lớp 4A4 cho biết lúc đầu em có sợ độ cao và không dám thả người xuống ống tụt nhưng sau đó được các chú hướng dẫn em đã bình tĩnh và hoàn thành nội dung của mình. Theo cô giáo Bùi Thị Ngọc Hà - Phó chủ tịch công đoàn trường Tiểu học Bắc Lệnh buổi trải nghiệm đã không chỉ cung cấp các kiến thức về lý thuyết mà các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp cận với tình huống thực tế, được hướng dẫn tận tình các thao tác, kỹ thuật, kỹ năng thoát hiểm từ trên tầng cao khi có sự cố xảy ra.

anh tin bai
anh tin bai

 Cô giáo Bùi Thị Ngọc Hà và học sinh Phạm Hà Trang tham gia trải nghiệm và chia sẻ cảm giác, nhận định sau khi tham gia trải nghiệm.

Hoạt động trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH là hoạt động cần thiết và rất ý nghĩa trong tình hình hiện nay, các CBGVNV và học sinh được trực tiếp tham gia buổi trải nghiệm này chắc chắn sẽ có chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và được trang bị những kĩ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân và cộng đồng, góp phần giảm thiểu nguy cơ và những hậu quả do cháy nổ gây ra./.

Ban truyền thông trường TH Bắc Lệnh.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1