THÁNG 7 - THÁNG CỦA TRI ÂN
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023). Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước các cấp chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân đều quan tâm, dành những tình cảm chân thành, sự tri ân sâu sắc để động viên, thăm hỏi, sẻ chia đến với mỗi gia đình, mỗi người hoạt động kháng chiến có công với cách mạng, đem lại hoà bình cho Tổ quốc, hạnh phúc cho Nhân dân.
Sáng ngày 26/7/2023, Đoàn công tác của Thành uỷ - HĐND - UBND - MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan đơn vị thành phố Lào Cai do đ/c Hoàng Đăng Khoa - Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ, tri ân và tặng quà đối với gia đình ông Nguyễn Văn Nữu có con trai là Liệt sỹ hy sinh ở chiến trường Miền Nam, có địa chỉ tại tổ 15, phường Bắc Lệnh.
Trước đó, được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn phường, đồng chí Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban dân tộc tỉnh đã cung đoàn công tác của Ban đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà của Ban cho 02 hộ gia đình người có công với cách mạng là ông Nguyễn Tiến Ngự tổ 2 và ông Vũ Văn Sặm tổ 14, phường Bắc Lệnh.
Cũng trong dịp kỷ niệm này, Đảng uỷ - HĐND - UBND - MTTQ phường đã thành lập 08 đoàn công tác trực tiếp đến các gia đình để thăm hỏi, động viên và trao những phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của thành phố Lào Cai, của phường Bắc Lệnh; Đoàn thanh niên, Hội CCB, Hội PN-ND phối hợp với các đơn vị kết nghĩa trực tiếp trao tặng quà. Dịp này, với tổng số 274 xuất quà, trị giá 103,5 triệu đồng đã được trao tặng trực tiếp đến 72 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn. Hội đồng chính sách đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho 44 đối tượng người có công và thân nhân người có công trên địa bàn.
Bên cạnh đó, tại các khu dân cư với sự chủ động, vận động các mạnh thường quân, các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức thăm khám miễn phí và tặng quà cho các cá nhân đang trực tiếp được hưởng chế độ, tổng số thăm khám cho 06 trường hợp, tặng quà cho 22 trường hợp, trị giá 3,8 triệu đồng.
Với những tình cảm, sự quan tâm, tri ân của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các đơn vị, các nhà hảo tâm và Nhân dân đã đem đến sự ấm áp, niềm tin, sự cố gắng vươn lên của các gia đình. Qua các hoạt động ý nghĩa đó, đã đem lại tin tưởng của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, để xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của các thế hệ đi trước./.

Một số hình ảnh hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2023)

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguyễn Thị Phường Lan - Phường Bắc Lệnh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1