Trường Tiểu học Bắc Lệnh đối thoại với cha mẹ học sinh đầu năm học mới
Sáng 10/9, Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cha mẹ học sinh về mục tiêu – kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục và công tác xã hội hóa năm học 2022 - 2023.

Tham dự hội nghị có gần 150 đại biểu gồm: gần 100 phụ huynh, đại diện ban cha mẹ học sinh của 30 lớp học trong trường và 49 cán bộ, giáo viên nhà trường. 

Quang cảnh hội nghị.

Đây là trường học đầu tiên trên địa bàn thành phố tổ chức hội nghị đối thoại với cha mẹ học sinh ngay đầu năm học mới 2022 - 2023.

 Tại đây, ban cha mẹ học sinh của nhà trường được thông tin đầy đủ về những mục tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ trong năm học mới, nắm bắt chiến lược dài hạn của nhà trường trong giai đoạn tiếp theo. Theo đó, cùng với việc tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được và hướng tới mục tiêu xây dựng nhà trường trở thành trường chất lượng cao của tỉnh, từ năm học mới này, Trường Tiểu học Bắc Lệnh xác định: Nhà trường giúp học sinh được học tập và rèn luyện trong môi trường nền nếp, kỷ cương, chất lượng giáo dục thực chất. Các em được phát huy tối đa vốn sống, có cơ hội phát triển năng lực, phẩm chất, tư duy sáng tạo và khát vọng vươn lên; trường học được cha mẹ học sinh tin tưởng lựa chọn về chất lượng giáo dục toàn diện. Học sinh tự giác, tự học, tự chủ, tích cực tham gia các hoạt động giáo dục và hội nhập để trở thành công dân toàn cầu; tập trung xây dựng 8 giá trị căn bản: Đoàn kết, kỉ cương, nhân văn, tự chủ, tự tin, chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập.

Đại diện cha mẹ học sinh đặt câu hỏi với Ban Giám hiệu nhà trường.

Tham dự đối thoại, cha mẹ học sinh các khối, lớp trong trường đã đặt nhiều câu hỏi, cũng như đề xuất, kiến nghị về những vấn đề gặp phải trong quá trình xây dựng, tạo cảnh quan trường, lớp; công tác dạy và học; quản lý, chăm sóc học sinh bán trú; vấn đề an toàn giao thông khu vực cổng trường. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến việc xã hội hóa, đầu tư trang thiết bị nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho con, em học tập tại trường. 100% ý kiến thắc mắc của các đại biểu đặt ra tại hội nghị và các ý kiến được gửi tới trước khi hội nghị bắt đầu từ cha mẹ học sinh đều được Ban Giám hiệu nhà trường giải đáp cặn kẽ. Đồng thời, đi đến thống nhất, đồng thuận cao, nhất là các khoản dự kiến thu và vận động tài trợ, tự nguyện trong năm học 2022 - 2023. 

Các nội dung đã được thảo luận, thống nhất tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại với đại diện ban cha mẹ học sinh sẽ được các giáo viên và ban cha mẹ học sinh triển khai lại tại cuộc họp phụ huynh đầu năm tại từng lớp học trong thời gian tới.

Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Bắc Lệnh có 1.130 học sinh/30 lớp học, với 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học này, nhà trường được đưa vào sử dụng dãy nhà 3 tầng với 12 phòng học, đáp ứng nhu cầu về dạy và học cho nhà trường. Mặc dù còn gặp một số khó khăn do tới tháng 12/2022 các hạng mục của dãy nhà vừa đưa vào sử dụng mới hoàn tất và chính thức bàn giao, cũng như thiếu khu nhà nấu ăn bán trú cho học sinh nhưng trên cơ sở xác định mục tiêu và chủ động tháo gỡ khó khăn, hội nghị đối thoại lần này đã giúp nhà trường có thêm sự đồng thuận, ủng hộ của ban cha mẹ học sinh nhà trường.

Hoàng Thương - Báo Lào Cai
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1