PHƯỜNG BẮC LỆNH TỔ CHỨC LỄ RA MẮT MÔ HÌNH PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
Sáng ngày 7/10/2022, UBND phường Bắc Lệnh đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC&CNCH tại tổ dân phố số 9.

Về dự và chỉ đạo buổi lễ ra mắt mô hình tổ liên gia PCCC có Đ/c Trung tá Nguyễn Văn Tiến - Đội trưởng đội công tác phong trào; Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - phó đội trưởng đội PCCC Công an thành phố Lào Cai, Đ/c Nguyễn Tiến Hải- phó Bí thư TT Đảng uỷ phường, Đ/c Nguyễn Văn Quyền - Phó bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND phường, dự buổi lễ ra mắt mô hình tổ liên ra an toàn PCCC còn có các Đ/c Lãnh đạo HĐND, UB MTTQ, các đoàn thể chính trị phường và Cán bộ chiến sỹ đội PCCC Công an thành phố Lào Cai, Chỉ huy và cán bộ chiến sỹ Công an phường, các ông (bà) Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố trên địa bàn phường. Về phí khu dân cư có các ông (bà) Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC tổ dân phố số 9 phường Bắc Lệnh.

anh tin bai

Ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC 

Tổ liên gia an toàn PCCC tổ dân phố số 9 gồm 10 hộ dân bám trục đường Hoàng Quốc Việt có nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà ở riêng lẻ liền kề nhau, các ngôi nhà này đa số là nhà ống, không có lối thoát hiểm phía sau, đặc điểm kiến trúc của các ngôi nhà này đa số xây dựng lâu năm, không có thiết kế về đường nước đảm bảo cho công tác phòng cháy, chữa cháy. Khi có sự cố về cháy nổ có thể gây ra thiệt hại lớn về con người và tài sản.

Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy là mô hình thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ về công tác phòng cháy chữa cháy. Mô hình được triển khai tại các tổ dân phố nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể thực hiện công tác PCCC.

anh tin bai

Các hộ dân ký tham kết thực hiện các quy định về PCCC

Chính vì vậy việc xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC là điều hết sức cần thiết. Các hộ dân tham gia mô hình đã lắp đặt chuông báo cháy khu vực trong và ngoài hộ gia đình, trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường như thang dây, búa, kìm cộng lực....Trong buổi lễ ra mắt, lãnh đạo UBND phường cùng các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC” và Nhân dân tại “Tổ liên gia an toàn PCCC" đã được CBCS Đội PCCC Công an thành phố tuyên truyền, phổ biến một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, đồng thời hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy, thực hành dập tắt đám cháy, xử lý sự cố rò rỉ khí gas.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tổ liên gia PCCC được hướng dân một số kỹ năng về công tác PCCC

Trong thời gian tới, UBND phường Bắc Lệnh sẽ tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn phường, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT- TTATXH, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân./.

Lê Hải Nam - Phường Bắc Lệnh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1